ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

แชร์สนั่นโซเชียล โรงเรียนหญิงล้วนชื่อดัง จันทบุรี คุมเข้มทำสัญญา ห้ามนักเรียนไว้ผมหน้าม้า พร้อมประกาศเชิญย้ายสถานศึกษาหากเรียกพบเกิน 3 ครั้ง

1,617 view(s)
11/12/2019
รายละเอียด
โดยแอดมินเพจดังกล่าว ระบุว่า โรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี ออกกฎใหม่ "ห้ามไว้หน้าม้า" พร้อมประกาศเชิญย้ายสถานศึกษาหากเรียกพบเกิน 3 ครั้ง ช่วงหลังมานี้มีบ่อยครั้งที่นักเรียนไทยเริ่มลุกขึ้นมาตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎระเบียบของสถานศึกษาของตนเอง หลายโรงเรียนพัฒนาขึ้น แต่ในขณะเดียวกันบางโรงเรียนก็ออกกฎระเบียบที่ดูไม่มีเหตุผลยิ่งกว่าเดิมมาให้นักเรียนได้สงสัยในทรรศนะของผู้คิดกฎขึ้นมาตาม ๆ กัน
 
ตัดผมหน้าม้า
 
          มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังในจังหวัดจันทบุรี สอบถามเข้ามายังอินบ็อกซ์ของเพจว่า การไว้ผมหน้าม้านั้นขัดต่อกฎกระทรวงหรือไม่ ซึ่งกฎกระทรวงระบุไว้เพียงว่า "นักเรียนหญิง ไว้ผมสั้น หรือผมยาวก็ได้ หากไว้ผมยาวให้มัดให้เรียบร้อย" ไม่ได้มีส่วนใดที่บอกว่าห้ามไว้หน้าม้าเลยแม้แต่น้อย และเมื่อทางแอดมินของกลุ่มสอบถามไปเรื่อย ๆ จึงพบว่าโรงเรียนแห่งนี้เพิ่งออกกฎใหม่สุดเซอร์ไพรส์ นั่นก็คือการ "ห้ามไว้หน้าม้า" ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้ชี้แจงเหตุผลอะไรกับนักเรียนเพิ่มเติม นอกจากบอกว่าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยเหมือนกฎข้ออื่น ๆ
 
โดยทางโรงเรียนมีแนวทางในการบังคับใช้กฎ ดังนี้ 
 
1. แจกสัญญาของนักเรียนเป็นกรณีพิเศษในวันประชุมผู้ปกครอง ให้ผู้ปกครองได้รับทราบว่าการที่ลูกสาวของท่านมีหน้าม้าถือเป็นเรื่องผิดในโรงเรียนแห่งนี้ แนบมาด้วยรูปถ่ายของนักเรียนที่มีหน้าม้า
 
2. หากผู้ปกครองไม่ได้มาในวันประชุม ให้นัดมาในวันที่ 2-3 ธันวาคม ในช่วงเช้าแทน เพื่อรับสัญญาพิเศษดังกล่าว
 
3. หากผู้ปกครองไม่มาตามวันและเวลาที่กำหนด ทางโรงเรียนจะออกหนังสือเชิญเป็นลายลักษณ์อักษร และหากออกหนังสือครบ 3 ฉบับ ทางโรงเรียนจะเชิญย้ายสถานศึกษา หรือเชิญออกนั่นเอง
 
          ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนบางส่วนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กฎข้อนี้กันบ้างแล้วจนกลายเป็นกระแสในโลกทวิตเตอร์ โดยทางโรงเรียนก็รับทราบเรื่องเช่นกัน แต่ก็ยังคงมีการบังคับใช้กฎห้ามไว้หน้าม้านี้อยู่จนถึงปัจจุบัน
 

 
Amwish live chat
Uploading...