ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

ญาติคนไข้คลั่ง เข้าห้องฉุกเฉินไม่เจอหมอ พังประตู-ต่อย รปภ. ที่แท้เข้าผิดประตู

1,595 view(s)
08/01/2020
รายละเอียด

(7 ม.ค.62)  มีรายงานว่าเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ประมาณ 05.00 น. เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งทำลายทรัพย์สินภายในโรงพยาบาลสันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทำให้ประตูกระจกห้องฉุกเฉินแตกเสียหายไป 2 บานและยังทำร้ายชกต่อยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่เวรเปล ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวม 2 คน หลังได้รับแจ้งตำรวจ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ พร้อมควบคุมตัว นายจักรพันธ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮองสอน ผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บริหารโรงพยาบาลยังไม่ให้ข้อมูลกับสื่อ ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายจักรพันธ์ได้นำญาติเป็นชายรายหนึ่งส่งโรงพยาบาล หลังดื่มสุราจนเกิดอาการช็อคหมดสติ แต่ห้องฉุกเฉินมีประตูทางเข้าได้สองทาง คือ ทางเข้าออกหลัก และ ผ่านประตูผู้ป่วยนอกทั่วไป นายจักรพันธ์ได้พาญาติเข้าทางประตูผู้ป่วยนอก ทำให้ไม่เห็นแพทย์และพยาบาล จึงเกิดความโมโห เข้าใจผิดคิดว่าห้องฉุกเฉินไม่มีเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ขณะนั้นแพทย์พยาบาลกำลังให้การรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่ถึง 8 ราย ทำให้นายจักรพันธ์ที่อยู่ในอาการมึนเมาโวยวาย เตะประตูกระจกจนแตกและยังชกต่อยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่เวรเปลที่เข้ามาระงับเหตุจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว ขณะที่ทางโรงพยาบาลส่งตัวแทนเข้าแจ้งความแล้ว 

AdvertisementReplay Ad

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าเปลี่ยนกระจกที่แตกเสียหาย มูลค่า 15,000 บาท ขณะที่นายจักรพันธ์ยังถูกคุมตัวในห้องคุมขัง สภ.แม่โจ้ โดยพนักงานสอบสวนกำลังรอผลตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติด ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลวันพรุ่งนี้เช้า (8 ม.ค.) เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินในสถานที่ราชการได้รับความเสียหาย ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ รปภ.บาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ติดใจเอาความ

 

Amwish live chat
Uploading...