ข่าวสาร/สาระน่ารู้

News&Knowledge

6 ข้อดีของการซื้อบ้านมือสอง เลือกถูกต้องก็คุ้มกว่าเห็น ๆ

1,624 view(s)
27/12/2019
รายละเอียด
จะซื้อบ้านทั้งทีก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบกันหน่อย เพราะบ้านเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาสูง หากตัดสินใจซื้อไปแล้วคงยากที่จะเปลี่ยนแปลง และหลายคนอาจมีคำถามในใจว่า "จะซื้อบ้านใหม่ หรือบ้านมือสองดีนะ ?" ซึ่งคำตอบก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนค่ะ แต่หากต้องการความคุ้มค่าในงบประมาณที่จำกัด บ้านมือสองก็น่าจะตอบโจทย์มากกว่า ด้วย 6 เหตุผลต่อไปนี้ที่จะบอกว่า การซื้อบ้านมือสองมีข้อดีที่เราควรพิจารณาอย่างไรบ้าง

1. เลือกทำเลที่ต้องการได้

บ้านมือสอง

 

 
          สมัยนี้ถ้าอยากได้บ้านใหม่ในเขตเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สัญจรไป-มาสะดวก คงหายากพอสมควร เพราะราคาที่ดินในเมืองค่อนข้างแพง บ้านใหม่ ๆ จึงอยู่ในเขตชานเมืองซะมากกว่า แต่ถ้าเป็นบ้านมือสอง เราสามารถเลือกทำเลที่ถูกใจได้มากมายเลยตามงบประมาณที่เราต้องการ เพราะบ้านมือสองมักเป็นบ้านที่สร้างมาหลายปีแล้ว จึงตั้งอยู่ในทำเลดีกว่าบ้านใหม่ จะเดินทางไปไหนก็สะดวกกว่า

2. ได้บ้านราคาไม่แพง

          เหตุผลสำคัญที่หลายคนเลือกซื้อบ้านมือสองก็คือ เราสามารถเป็นเจ้าของบ้านสวย ๆ ทำเลดี ๆ ได้ในงบประมาณที่ไม่แพงเกินไป เมื่อเทียบกับขนาดของบ้านและทำเลที่ตั้ง มีบ้านให้เลือกมากกว่า แถมยังสามารถต่อรองราคากับผู้ขายได้ง่ายกว่าบ้านใหม่ด้วยนะ 

3. ซื้อแล้วพร้อมอยู่ทันที

บ้านมือสอง

 

 
          ไม่ต้องปวดหัวกับการก่อสร้างและตกแต่งบ้านใหม่ให้วุ่นวาย เพราะบ้านมือสองเป็นบ้านที่พร้อมให้เราเข้าไปอยู่ได้ทันที ถ้าเป็นบ้านที่มีสภาพดีอยู่แล้ว แค่เราเข้าไปทำความสะอาดนิดหน่อยก็สามารถย้ายของเข้าบ้านได้เลย ดีไม่ดีอาจจะได้เฟอร์นิเจอร์ หรือข้าวของเครื่องใช้บางอย่างจากเจ้าของเดิมที่ไม่ต้องการขนย้ายไปแถมมาให้ด้วย แต่ถ้าไม่ถูกใจตรงไหนก็สามารถลงมือรีโนเวทใหม่ได้เลยทันที

4. รู้ปัญหาของบ้านก่อนซื้อ

          หากเป็นบ้านใหม่ กว่าเราจะรู้ว่าตรงไหนรั่ว ตรงไหนร้าว ก็ต้องใช้งานไปสักระยะหนึ่งถึงเจอปัญหา ซึ่งถ้าเป็นปัญหาใหญ่คงปวดหัวน่าดู แต่ถ้าเป็นบ้านมือสอง แน่นอนว่าเราต้องเข้าไปสำรวจสภาพบ้านก่อนซื้อ จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าจุดไหนมีปัญหาชำรุดทรุดโทรมหรือไม่ จะได้พิจารณาว่าถ้าซื้อบ้านแล้วจะต้องซ่อมอีกเท่าไร หรือจะเปลี่ยนใจไปเลือกบ้านหลังอื่น ๆ แทนดีกว่า 

5. ได้สำรวจสภาพแวดล้อมก่อนตัดสินใจ

          สภาพแวดล้อมรอบตัวบ้านก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา เพราะถ้าละแวกบ้านเปลี่ยวเกินไป หรือมีป่ารกร้างก็คงไม่ปลอดภัย ดังนั้นเราจึงสามารถสำรวจรอบบ้านที่เราต้องการซื้อได้ก่อนว่ามีคนพลุกพล่านไหม มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอไหม มีเสียงดังรบกวน ใกล้โรงงานหรือเปล่า หรือจะลองพูดคุยกับเพื่อนบ้านเพื่อเก็บข้อมูลก็ดีค่ะ แต่ถ้าเราซื้อบ้านใหม่ บางทีอาจจะยังมีคนเข้าอยู่อาศัยไม่ครบ หรือบ้านอาจอยู่ไกลจากตัวเมือง เราอาจจะยังเดาไม่ได้ว่าพื้นที่บริเวณนั้นในอนาคตจะเป็นอย่างไร

6. ยื่นกู้ง่าย ได้ดอกเบี้ยถูก

บ้านมือสอง

 

 

          ถ้าเลือกซื้อบ้านมือสองที่เป็น NPA ของสถาบันการเงิน ก็จะมั่นใจในคุณภาพได้มากกว่า อีกทั้งยังจะได้รับโปรโมชั่นดี ๆ ในการขอสินเชื่อด้วยนะ ดังนั้นหากตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อบ้านมือสอง แนะนำให้ลองเลือกบ้านมือสองจากสถาบันการเงินดูค่ะ 

Amwish live chat
Uploading...